BẠN ĐÃ NẤU QUINOA ĐÚNG CÁCH CHƯA ?

Đăng bởi beorganic vn vào lúc 29/05/2018
BẠN ĐÃ NẤU QUINOA ĐÚNG CÁCH CHƯA ?

Quinoa hay còn gọi là hạt diêm mạch, là một loại hạt được sử dụng như ngũ cốc nhưng không phải ngũ cốc mà thuộc họ Chenopodiacees (rau bina và củ cải đường). Loại hạt này được coi là một loại siêu thực phẩm duy nhất trên thế giới cân bằng được các chất như protein, carb, chất xơ .., không chứa gluten và rất giàu vitamin. Chính vì hàm lượng dinh dưỡng cao nên hạt quinoa mang lại rất nhiều lợi ích cho sức khỏe như :ngăn ngừa các bệnh về tim mạch, cải thiện sức khỏe xương, kháng viêm, ngăn ngừa các tế bào ung thư, giảm cân, dễ tiêu hóa..

Tuy hạt quinoa không còn xa lạ nhưng có rất nhiều người vẫn còn mơ hồ về cách chế biến loại hạt này sao cho đúng. Hãy cùng #BeOrganic tìm hiểu trong bài viết hôm nay nhé !

Bước 1 : Ngâm quinoa trước 4 tiếng trước khi nấu. Việc ngâm quinoa giúp dễ tiêu hóa hơn và loại bỏ vị đẳng ở vỏ hạt quinoa. Sau đó loại bỏ hết nước vừa ngâm quinoa.

Bước 2 : Đun sôi một nồi nước và thêm quinoa vào với tỉ lệ : 1 phần quinoa, 2 phần nước.Không nên giảm nhiêt, hãy luôn để nước ở tình trạng sôi. Thỉnh thoảng nên đảo đều. Quá trình để quinoa chín mất khoảng 12 phút.

Bước 3 : Sau khi chín, hãy đợi khoảng một vài giờ cho quinoa nguội. Xới đều quinoa trước khi xúc ra bát thưởng thức.

Bạn có thể xào quinoa với rau củ, làm kimbab, sushi..

Ngoài ra các bạn cũng có thể rang quinoa : Ngâm hạt trước 4 tiếng, lọc sạch nước. Cho lên chảo rang đến khi hạt quinoa nổ lốp bốp và chuyển sang màu vàng nâu.

Hạt quinoa rang có thể dùng để ăn với sữa chua, kem, ăn kèm salad.

VIẾT BÌNH LUẬN CỦA BẠN: